Pages

Subscribe:

Ads 468x60px

Saturday, August 29, 2009

A Gamers Fanfic: Chapter 1 – Got struck hard

It was already about 5 in the afternoon and i was just sorting out items in my inventory in cabal ph at the same time cheking out my tantra forums regarding the Grand Eyeball at 7 p.m. then suddenly my shopmate shouted
Jing: Andz. Tulong me mga nag raid na Proc sa spot namin!

Well, naka pang farming set lang ako so nag bihis ako agad ng pang PVP ko sabay warp. “San kayo Jing?” ang tanong ko.
Jing: Dito kami sa Channel 24. Tatlo po sila at na ubos ung isang PT namin. Isang WA(warrior), Isang WI(Wizard) at isang FA(Archer).

I got there on time at na kita ko yung tatlong proc. “Jing paki sabi sa ka PT mo bind nila ang Wiz” una ko sinabi. At na bind nga. I casted my shield splinter first sa wiz and BOOM! Nag crit at nangalahati life ng wiz sabay shield break at dumafa ang wiz. Before i know it ako na inatake ng WA at FA.
“nakew 200 nalang natira sa HP ko” Sabay Art of Defense ako.

“Jing, me trans skill yan FB na ka pt mo?”

Jing: uu meron andz.

“paki sabi burn yung mana ng WA”


At yung na walan nga ng mana yung WA. And again nag Shield splinter ako pero inde nag crit. Tumakbo ung WA at sabay click ako ng SSA pots. Shield Ray! Sapul! Na tumba yung WA at nag Shield break ako. Success at nag crit, agad nag Shield splinter at boom tumaob ang WA.
Jing: wala na yung archer Andz. Umalis na nung binanatan mo yung WA.

“Ahhh, so ok na kaau jan?” ang tanong ko.

Jing: Ok na Andz salamat.

“Pa level na kayu jan at babalik na ako sa pag forums ko.” And before i knew it, it was already 6 p.m. Nakew jing walang silbi pala pag tulong ko sa spot nyo. 6:00 na oh. Pupunta pa tau ng EB. Uwi kana at mag bihis kana. At akoy maliligo na din.
Jing: Oo nga pala nho? Hahayz. Pero ok lang yan. Masaya naman yung ginawa natin. Cge alis na ako.

Jewel: Andz sama din ako ha! Pa hiram ng 50. Kulang kasi pera ko pambili ng ticket sa EB.

“Uu ba, basta sama ka para dami tau.”

Nino: Ako din Andz sama na din ako, ala naman ako gagawin mayang gabi.

“OK! Ayus dami na tau pupunta sa EB” Well even though it was never my plan to join the EB but i don’t want my loyal customers na tantra gamers to lose their interest sa game. So i decided to just go for the last time before i'd completely transfer sa cabal. Well at least its something worth remembering before i leave.

...

KNOCK! KNOCK! KNOCK! Tao po! Andz tara na!!! Looked at the clock after dressing up and it was time to go!
“Jing, pumara kana ng taxi baka ma late pa tayo. Anong oras na oh”

Jing: Nyak! Sino kaya matagal nag ready. Parang d ka interested ah!

“Aw, d naman nho. Kaya nga mag tataxi tau. AMAW!” sabay sagot ko.

Jewel: Sino kaya mga andun nho? Me chicks kaya? Ma diskartehan nga.

Nino: ayan ka nanaman. Umandar pagka MarK Heras mo!

“Aw. Di naman chicks habol ko dun nho. At i doubt it walang magandang chicks dun.”

Jewel: Sama mo naman mag salita tol. Pano na sila Kat at ung ibang Girl gamers na frends natin?

“Loko ka! Cyempre di sila kasali mga frends natin sila eh. Tsaka me mga shota na yun. D na yung pede tawaging chicks!” ang banat ko

Jing: Ah, basta ako ma kita ko lang mga frends ko lalo na si Jingle.

Jewel: nyak bakla ka ba?

At nag tawanan lang kami sa taxi habang pa punta sa venue. At nung andun na sa venue.
“Hmmmmm, san nga tayo na floor?”

Jing: Ayun oh me sign dun sa unahan. 7th Floor daw.

At bilis pumasok ang apat na ungas sa elevator.

1st Floor... 2nd Floor... 3rd Floor... 4th Floor... 5th Floor... 6th Floor... 7th Floor. Ding!!!

Oi Andooooooooooy!!! Sabay sigaw ng mag shotang tantra gamers.

“Oi kat! Manman! Kumusta?!” and i felt so welcome. Sad to say they didn’t know it will be the last time they will see me in tantra.
Kat: pa register na kau Andz. Dito pala mga bataan mo ah.

“Uu nga eh. Kala ko nga d na ako pupunta dito”

Man: Ay di pwede yan Andz. Di complete yung tantra family kung wala ka.

“hehehehe” yun lang na sabi ko. So after a while naka pag register na yung apat na ungas.
Kat: Andz. Ano sa inyo? Food o Drinks?

#@%$)%@#()$*()*%* ang tunog ng tyan ko. Di ko rin trip ung uminom ng beer so sabi ko ke kat: “Food lang akin kat.” At yung natirang tatlong ungas gumaya din na foods.
Jewel: Foods ako oi. Wala pa ako kain!

Jing: hahahaha! Loko talaga tong si Mark Heras ng CDO.

Nino: Oist Andy pasok na tayo. Para makapag Picture2x na tau sa stage habang wala pang tao oh.

“O cya tara pasok na tau at gus2 ko na rin umupo”, well i was the type of person who doesn’t want to sit in the middle so dun kami malapit sa gilid ng stage umupo at nag hintay.
Wew!!!

Ikaw pala si...

Sa wakas nag kita na tayo!!!

Nyak kala ko babae ka!!!

Ay ang laki mo pala!!!

Kumusta na pre long time no see!!!

These were the words i was hearing all the time, shouting, laughing, people talking bout their accounts. I was just at my table sitting ang just waiting fot the Emcee to start the program. It was really getting boring since it was already almost 8:00 p.m. and there were no signs of the program starting.
Jing: Sus, tagal pa pala mag start sana nag Cabal nalang tau. Makaka pag Nation war pa sana ako.

Jewel: kayo talaga oh. Tantra event tas Cabal pinag uusapan.


And still i was just sitting in my chair. Both my hands on the table and my chin on top of my right arm and not even listening to every word my friends were talking about. It was really getting boring and i really wanted to go home because i felt i was just waiting my time here. Then suddenly someone called my attention.
Kat: Andz. Favor naman oh. Pede paki announce sa stage na papasok na sila. Ayaw pumasok ng mga nag reregister kaya d maka start eh.

“Nakew. Ala me sa mood mag annouce... si Jewel nalang.Nasa mood yan kasi nag hahanap yan ng chix”

Jewel: Aw... OK ako na bahala.

At umakyat naman yung kapal mukha sa stage at sabay sabi: YUNG MGA NASA LABAS PASOK NA PO KAYO! PARA MAKA PAG START NA TAYO. GUTOM NA KASI! YUNG TAPOS NA MAG REGISTER PASOK NA PO PLEASE.

And after the announcement most of the gamers went in and they were finding their own seats where they could comfortably seat during the time duration of the event. And here I am still sitting with both my arms on the tabel and my chin carefully placed above my right arm. I was uberly bored.
DING!!!

And just out of the blue, amidst all the people and noise. I was able to hear the Elevator open. Then i slowly looked at my back and there i saw...
A Lady...

Dressed in orange...

Short Hair...

Beautiful Eyes...

And most of all a smile like no other.


Suddenly my neck couldn’t move an inch, I could not take my eyes of her as she was walking over to find a place to sit in. It seems that i could not hear any other sound but her footsteps, most of the peoples faces were blurry and it was only her face that was very clear to me, i felt as if time stoped for a moment. She found a Seat but it was opposite to where our table was. But it was ok because i had a clear view of her. It was like a dream then...
OK!!! MAG START NA PO TAYO! EVERYBODY TAKE YOUR SEATS NA AND WE WILL BEGIN SHORTLY.

“nga naman tong emcee na to! Ganda na ng mood ko tas bigla sinira” talking to my self in my mind. Well i have to know her. I have to introduce myself.
Sino kaya cya?

Max level din ba char nya?

Taga san kaya cya?

Lalapitan ko na ba sa table nya?

Need ko mag pa kilala now?


These were the things running in my mind and everything came to me in just a flash. This feeling i could not comprehend. Is this love?

All i know its something more... and as i gazed upon her i could not help it, but...
What is this feeling? That girl in orange was something else

Could it be... her eyes... her smile... could it be...

I got hit hard?


Or
My heart got struck hard?

Should i go over now to her?

TO BE CONTINUED...

0 comments:

 
Blogger Templates